วันศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2556

การศึกษาดูงานเสอเพลอโมเดล

โครงการกิจกรรมเสริมหลักสูตรศึกษาดูงานนอกสถานที่
นักศึกษาหลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาบริหารการศึกษา
การมีส่วนร่วมรูปแบบ "เสอเพลอโมเดล"
 บัณฑิตวิทยาลัย วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย

ผู้รับผิดชอบโครงการ
นักศึกษาหลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาบริหารการศึกษา
ภายใต้การกำกับดูแลของ บัณฑิตวิทยาลัย วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย

ประเภทของโครงการ
เป็นโครงการบูรณาการระหว่างการจัดการเรียนการสอน และการพัฒนานักศึกษา

หลักการและเหตุผล
ตามที่บัณฑิตวิทยาลัย วิทยาลัยบัณฑิตเอเชีย ได้จัดให้มีการเรียนการเรียนการสอนระดับบัณฑิตศึกษาในหลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาบริหารการศึกษา  เพื่อให้การเรียนการสอนดังกล่าว เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ บัณฑิตวิทยาลัยได้พิจารณาแล้วเห็นว่า การเปิดโอกาสให้ นักศึกษาไปศึกษาดูงาน นอกสถานที่ เพื่อประกอบการเรียนการสอนนั้น จะเป็นประโยชน์แก่  นักศึกษาอย่างยิ่ง  เนื่องจากจะเป็นการเพิ่มพูนความรู้ และประสบการณ์ ให้นักศึกษาโดยตรง

ความสอดคล้อง
โครงการนี้มีความสอดคล้องดังนี้
1.    วิสัยทัศน์: การสร้างมาตรฐานการศึกษาให้เป็นสากล
2.    อัตลักษณ์นักศึกษาทางด้านเก่งและมีภาวะผู้นำ
3.    ยุทธศาสตร์ที่ 1 การผลิตและพัฒนาคุณภาพบัณฑิต
4.    ยุทธศาสตร์ที่ 4 การพัฒนาอาจารย์และบุคลากรทางการศึกษา

วัตถุประสงค์
1.           เพื่อเปิดโลกทัศน์ และเสริมสร้างประสบการณ์ด้านการบริหารการศึกษาในประเทศเพื่อนบ้านให้นักศึกษา
2.           เพื่อเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ทางด้านบริหารการศึกษาให้กับนักศึกษา 
3.           เพื่อให้นักศึกษาได้มีโอกาสประสานแนวคิดทางวิชาการกับสภาพจริงที่ได้พบเห็นในการศึกษาดูงานนอกสถานที่
4.           เพื่อเสริมสร้างภาวะผู้นำของนักศึกษาโดยสนับสนุนให้นักศึกษาเรียนรู้การบริหารโครงการ

ระยะเวลาดำเนินงาน
วันที่ 14 ธันวาคม 2555

สถานที่
ณ ศูนย์ประสานงานโรงเรียนบ้านสงเปลือยดงสิบสาม สังกัดเขตพื้นที่ประถมศึกษาอุดร เขต2

วิธีการดำเนินงาน
1.    เยี่ยมชม ศูนย์ประสานงานโรงเรียนบ้านสงเปลือยดงสิบสาม สังกัดเขตพื้นที่ประถมศึกษาอุดร เขต2
2.    ฟังบรรยายสรุปการมีส่วนร่วมรูปแบบ "เสอเพลอโมเดล"
3.    อภิปรายและซักซ้อมถามปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับการดำเนินงานของหน่วยงานที่ไปดูงาน
4.    อภิปรายกลุ่มย่อยเกี่ยวกับข้อมูลที่ได้รับจากการดูงาน
5.    นำเสนอสรุปผลการศึกษาดูงานเป็นรูปเล่ม

วิทยากร
รองผอ.เขตพื้นที่การศึกษา นายก อบต.เสอเพลอ ผอ.โรงเรียน ทั้ง 6 แห่ง

ผู้เข้าร่วมโครงการ :
คณะนักศึกษา ปริญญาโท สาขาบริหารการศึกษา รุ่น 3 วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย
1. อาจารย์ร่วมศึกษาดูงาน                                     2      คน
2. นักศึกษา                                                     20      คน
                                                  รวม                        22      คน

งบประมาณ
โปรดศึกษารายละเอียดจากรายงานสรุปโครงการฯ


การติดตามและประเมินผล
นำเสนอสรุปผลการศึกษาดูงานต่ออาจารย์ที่ปรึกษาและใช้แบบ สอบถามในการประเมินผลโครงการ

ผลที่คาดว่าจะได้รับ
ผู้เข้าร่วมการศึกษาดูงาน มีความรู้ความเข้าใจ และมีวิสัยทัศน์ในการบริหารการศึกษาที่กว้างขึ้น โดยสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการบริหารสถานศึกษาในอนาคต

ผู้เสนอโครงการ          ดร.อาทิตย์  ฉัตรชัยพลรัตน์
                              (ดร.อาทิตย์  ฉัตรชัยพลรัตน์)
                                  ผู้อำนวยการหลักสูตร

ผู้อนุมัติโครงการ        ดร.กษม  ชนะวงศ์
                              (ดร.กษม  ชนะวงศ์)

                                    อธิการบดี













ธนาคารความรู้เกี่ยวกับเสอเพลอโมเดล

  1. เสอ เพลอ โมเดล Sor Phole Model - YouTube

    www.youtube.com/watch?v=tgWgoh2hN2U

    7 ก.ค. 2555 - อัปโหลดโดย blc4school
    หลักการ และแนวคิด ของ จัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วมโดยใช้ตำบลเป็นฐาน คือ ใช้ยุทธศาสตร์ 3 ประสาน 5 ร่วม 3 ประสาน คือ 3 หน่วยงาน ได้แก่ ...

  2. เสอเพลอโมเดล (ถอดบทเรียน) - YouTube

    www.youtube.com/watch?v=Cfz7D20uaz0

    19 ก.ค. 2555 - อัปโหลดโดย Pongtada Suriya
    สารคดีถอดบทเรียน กรณีศึกษา รูปแบบการจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วมโดยใช้ตำบลเป็นฐาน "เสอเพลอโมเดล" ดำเนินการโดย สพป.อุดรธานี เขต 2 ร่วมกับ อบต.

  3. เสอเพลอโมเดล.swf - YouTube

    www.youtube.com/watch?v=FF7Pw0TJaWc

    1 ต.ค. 2553 - อัปโหลดโดย hmongthaib
    กิจกรรมเด็กดีเสอเพลอโมเดล.m2pChatree premananda339 views · 9:50. Watch Later ชลำ อรรถธรรมtongkam49772 views · 3:30. Watch Later

  4. เสอ เพลอ โมเดล (Sor Phole Model) การจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วมโดยใช้ ...

    anekrati.wordpress.com/.../เสอ-เพลอ-โมเดล-sor-phole-model-การจัดก/

    8 ก.พ. 2554 - ผู้บริหารระดับสูงของสพฐ. นำโดย ที่ปรึกษาด้านพัฒนากระบวนการเรียนรู้ ดร.ปัญญา แก้วกียูร นายโรจนะ กฤษเจริญ ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการ นายเอนก ...

  5. โฆษกรัฐบาลเผยนายกรัฐมนตรีชื่นชมเสอเพลอโมเดล จ.อุดรธานี แนะเป็น ...

    www.thaigov.go.th/.../54426-โฆษกรัฐบาลเผยนายกรัฐมนตรีชื่นชมเสอ...

    โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย นายกรัฐมนตรีชื่นชมแนวการบริหารจัดการการศึกษาของเสอเพลอโมเดล จ.อุดรธานี แนะขยายเป็นโมเดลตัวอย่างสำหรับโรงเรียนอื่น ๆ เพ...

  6. เสอ เพลอ โมเดล « - การ พัฒนา คุณภาพ โรงเรียน ดี ประจำ

    blctoday.org/tag/เสอ-เพลอ-โมเดล/

    เสอ เพลอ โมเดล (Sor Phole Model) การจัดการศึกษาแบบมีส่วนร่วมโดยใช้ตำบลเป็นฐาน · เสอ เพลอ โมเดล (Sor Phole Model) การจัดการศึกษาแบบมีส่วน. เสอ เพลอ โมเดล ...

  7. มุมมองใหม่เสอเพลอโมเดลจ.อุดรธานีต้นแบบของจริงประชาชนร่วมพัฒนาการ ...

    www.komchadluek.net/.../มุมมงใหม่“เสอเพลอโมเดล”จ.ุดรธานีต้นแ...

    29 ก.ย. 2553 - ชลำอรรถธรรมผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา(สพท.)

  8. เสอเพลอโมเดล - GotoKnow

    www.gotoknow.org › ... › KRUDALA › สมุด › ทฤษฏีการเชื่อมต่อ

    วันนี้ขณะที่กำลังรับประทานอาหารกลางวันอยู่ หัวหน้าวิชาการก็มาบอกว่า"บ่ายวันนี้โรงเรียนเราจะมีการประชุมโรงเรียนดีประจำตำบล บางทีอาจจะไปดูครูแกนนำก็ได้นะ" .

  9. ictud2: ชมวีดีทัศน์ "เสอเพลอโมเดล"

    ictud2.blogspot.com/2011/05/blog-post_04.html

    4 พ.ค. 2554 - ปรีดาปราโมทย์ ไป KM PDCA PMQA ??? X 2 · ก.ก.คัดเลือกครูอัตราจ้าง(เอกคอม) · สพฐ.ทดลองนำร่องตั้งกลุ่มเทคโนโลยี · ชมวีดีทัศน์ "เสอเพลอโมเดล" · ICT ...

  10. เสอเพลอโมเดล - หน้าแรก

    www.surplurpit.ac.th/data-7228.html

    เสอเพลอโมเดล. คู่มือผู้ปกครอง. Adobe Acrobat Document ดาวน์โหลดไฟล์ ขนาดไฟล์ 536.44 KB. ตัวชี้วัด. Adobe Acrobat Document ดาวน์โหลดไฟล์ ขนาดไฟล์ 183.39 KB ...

ความเห็นของศิษย์เก่า

ความเห็นของศิษย์เก่า

ความเห็นของมหาบัณฑิต

บัณฑิตคุณภาพ วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย
(คุณPacharawit Chansirisira)

กระผมขอขอบพระคุณอาจารย์ผู้สอนและอาจารย์ทุกท่านที่คอยแนะนำช่วยเหลือให้สำเร็จการศึกษาปริญญาโทและขอบคุณพี่น้องพ้องเพื่อนทุกคนที่เป็นกำลังใจคับ
(คุณครู ผ้าด้าม)

วันนี้ไปยื่นขอจบการศึกษาแล้วครับ.....ขอกราบขอบพระคุณวิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย คุณหมอกระแส ท่านอธิการบดีกษม ดร.อาทิตย์และคณาจารย์ประจำบัณฑิตวิทยาลัยทุกท่านที่ให้ความอนุเคราะห์แก่กระผมและผองเพื่อนกลุ่มเมืองพลมาโดยตลอด พวกผมเรียกได้ว่า
"มีวันนี้เพราะที่นี่ให้ จบอย่างไม่อายใคร ภาคภูมิใจและสมศักดิ์ศรี"
(คุณเชาวรินทร์ แก้วพรม)

ตอบเต็มเสียงได้เลยว่า "จบจากวิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย"
(คุณKai Thamkaew)

ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจมาโดยตลอด หลายต่อหลายครั้งที่ท้อแท้ เหน็ดเหนื่อย แต่ก็มีกำลังใจ เพียงข้อความสั้นๆหรือคำพูดไม่กี่คำ แต่มันคือเชื้อเพลิงเติมแรงใจให้วิ่งไปข้างหน้าจนมาถึงวันนี้ อยากบอกว่าที่นี่ไม่ใช่แค่สถาบันให้ความรู้แต่เปรียบเสมือนบ้านหลังหนึ่งถึงไม่ใช่บ้านหลังใหญ่แต่มีความอบอุ่นที่ได้มาอยู่บ้านหนังนี้ นี่คือความรู้สึกจริงกลั่นมาจากก้นบึ้งของหัวใจ หลังจากจบจากที่นี่คงมีโอกาสได้เจอกันน้อยลง แทนคำขอบคุณให้พี่ๆและอาจารย์ทุกท่านค่ะ
(คุณSriudom Sudarut )

ผมอยากบอกกับนักศึกษาทุกคนว่า ผมภูมิใจที่จบจากบัณฑิตเอเซีย
(คุณChoochart Phimga )

Historical of CAS .

Historical of CAS .
CAS was founded by Prof. Dr.krasae Chanawongse, a recipient of the Ramon Magsayay award for community Leadership in 1973.Locate at 179/137 Prachasmosorn RD., Nai Muang Subdistrict,Muang district,Khon kaen City . CAS grown very fast, At the beginning in 2002,start with the Bachelor level in the Faculty of Business Administration but now was grown to 5 Bachelor degree in the business administration,liberal arts, law, nursing, and information technology fields and 3 Master degree in Business administration and Education administration and Public health. Dr. Kasom Cannawongse, President.

Professor Krasae Chanawongse said.

Professor Krasae Chanawongse said.
SAMURAI must NO FEAR, NO SURPRISE,NO DOUBT, NO HESITATE . หมายถึง ถ้าได้รับมอบหมายหรือ ตัดสินใจทำอะไร ก็ต้องทำให้สำเร็จ โดยปราศจากความกลัว ความประหลาดใจ ความสงสัย และความลังเล เฉกเช่นซามูไร เมื่อได้รับภารกิจแล้วต้องทำให้สำเร็จแม้ตัวตาย ท่านยังได้อธิบายเพิ่มเติมอีกว่า เหมือนกับเราได้รับมอบหมายงานให้ทำ ก็ต้องทำ โดยไม่มีคำว่า"กลัวไม่สำเร็จ(no fear)" ไม่รู้สึกประหลาดใจ(no surprise)ที่มีคนดูถูกว่า อย่างคุณคงทำไม่สำเร็จ "ไม่สงสัย(no doubt)"ว่า ทำไมให้เราทำ ทำแล้วจะสำเร็จหรือไม่ และสุดท้าย เมื่อตัดสินใจแล้ว จงทำโดย"ไม่ลังเล(no hesitate)"

รวมบทความทั้งหมด

ค้นหาบทความบล็อกนี้